Trang chủ - game bài đổi thuong

UTH tiếp tục triển khai các cam kết hợp tác với đối tác Trung Quốc trong hoạt động liên kết đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ đường sắt tốc độ cao và metro

Từ ngày 31/7 - 02/8/2024, PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đoàn công tác UTH tiếp tục chủ động triển khai các kế hoạch làm việc cụ thể cùng các đối tác Trung Quốc nhằm thúc đẩy giáo dục, đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ lĩnh vực đường sắt tốc độ cao và hệ thống metro.

Tăng cường hợp tác đào tạo

Một trong những trọng tâm chính của sự hợp tác lần này là nâng cao cơ hội hợp tác đào tạo. UTH và các thành viên của Cộng đồng hợp tác giáo dục - công nghiệp tự động hoá đường sắt thông minh quốc gia (Trung Quốc) thống nhất triển khai các học kỳ thực tập, kiến tập về kỹ thuật đường sắt tốc độ cao và metro, cho phép sinh viên tiếp cận chuyên môn và kinh nghiệm quốc tế quý giá. Đồng thời, các chương trình trao đổi giảng viên sẽ được tiến hành song song nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng dạy.

Chương trình đào tạo chuyên biệt

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các chuyên gia trong ngành đường sắt tốc độ cao và metro, các mô-đun đào tạo toàn diện sẽ được UTH và cộng đồng đối tác phối hợp thiết kế và hoàn thiện. Các chương trình này sẽ bao gồm các lĩnh vực trọng yếu như xử lý tín hiệu đường sắt, hệ thống điều khiển, vận hành và bảo trì, đầu máy toa xe và xây dựng công trình đường sắt.

Nghiên cứu đổi mới

Các dự án nghiên cứu chung là trọng tâm của sự hợp tác này, với mục tiêu tập trung vào các lĩnh vực quan trọng như an toàn đường sắt tốc độ cao, hiệu quả năng lượng và vật liệu tiên tiến. Bằng cách kết hợp các nguồn lực và chuyên môn, các đối tác mong muốn thúc đẩy sự đổi mới và đóng góp vào khối kiến thức chung của lĩnh vực này.

Thúc đẩy chuyển giao công nghệ

UTH và cộng đồng đối tác xây dựng một lộ trình chi tiết cho việc chuyển giao công nghệ đường sắt tốc độ cao và metro. Các nội dung của hoạt động chuyển giao công nghệ bao gồm tài liệu kỹ thuật, chương trình đào tạo, nền tảng giảng dạy, phần mềm mô phỏng và các trang thiết bị thực hành khác. Đồng thời, UTH và cộng đồng đối tác nghiên cứu khả năng thiết lập đầu mối chung để nghiên cứu đường sắt và metro, nhằm chuyên sâu hoá các nội dung khoa học chuyên biệt của lĩnh vực này, qua đó đảm bảo chất lượng đào tạo liên tục được đổi mới và nâng cao.

Sự hợp tác này đại diện cho một bước tiến quan trọng trong các lĩnh vực đường sắt tốc độ cao và hệ thống metro. Bằng cách tận dụng những thế mạnh và chuyên môn của cả UTH và cộng đồng đối tác Trung Quốc, UTH đang sẵn sàng để thực hiện những đột phá trong giáo dục, đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, góp phần vào công cuộc hiện đại hoá ngành giao thông vận tải quốc gia.

Một số hình ảnh làm việc đáng chú ý trong chuyến công tác.

Đoàn công tác UTH tại lễ khai mạc Hội nghị khoa học quốc gia về Kết nối giáo dục và công nghiệp ngành tự động hoá đường sắt thông minh tại Đại học Giao thông Lan Châu, Trung Quốc

UTH phát biểu tham luận tại Hội nghị khoa học quốc gia về Kết nối giáo dục và công nghiệp ngành tự động hoá đường sắt thông minh

Phó Hiệu trưởng Đại học Giao thông Lan Châu Tô Trình đón tiếp Đoàn công tác UTH

Đoàn công tác UTH cùng Giáo sư Chen Guang - Bí thư đảng uỷ, Viện trưởng Viện kỹ thuật đường sắt Tân Cương và Ông Li Jian - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn HollySys

Đoàn công tác UTH làm việc với Viện Đào tạo quốc tế, Đại học Giao thông Lan Châu về các nội dung hợp tác đào tạo

UTH làm việc cùng Viện nghiên cứu tự động hoá, Đại học Giao thông Lan Châu

Đoàn Công tác UTH tham quan phòng thí nghiệm trọng điểm Bộ Giáo dục về Công nghệ quang điện tử và điều khiển thông minh

(Tin và ảnh: Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế)

Quay lại

Các tin đã đưa