Trang chủ - game bài đổi thuong

UTH phối hợp báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức tọa đàm "Giải pháp xử lý truyền thông trong môi trường đại học"

>> Truyền thông trên

Ngày 13/8/2024, tọa đàm “Giải pháp truyền thông trong môi trường Đại học” đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM. Chương trình do Trường Giao thông vận tải TP. HCM và Báo Pháp luật TP. HCM phối hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Xuân Phương, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, hơn 36 năm hình thành và phát triển, quy mô sinh viên Trường ngày càng lớn, chính vì thế, sẽ có không ít những khó khăn trong việc thông tin cũng như xây dựng hình ảnh Nhà trường. Vì vậy nội dung tọa đàm này rất cần thiết, giúp thầy cô, sinh viên hiểu thêm về truyền thông; có những nhận thức đúng đắn về kiến thức, hành lang pháp lý, tư tưởng… để nhận diện thế nào là đúng, sai và có hướng xử lý đúng đắn.

PGS.TS Nguyễn Xuân Phương chia sẻ tại toạ đàm

Song song đó, nhà báo Mai Ngọc Phước, Tổng biên tập Báo Pháp luật TP. HCM  cũng đã có những chia sẻ về mối quan hệ hợp tác bền chặt của 2 đơn vị. Đồng thời cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc nắm bắt, hiểu rõ các vấn đề về truyền thông để đưa ra hướng xử lý tốt nhất đối với các cơ quan, đặc biệt là môi trường Đại học. 

Nhà báo Mai Ngọc Phước - Tổng Biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM

Tọa đàm diễn ra sôi nổi với phần tham luận với chủ đề “Truyền thông xử lý khủng hoảng trong môi trường đại học: Những kiến thức và khung hành xử cơ bản cần nắm” đến từ Nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập thường trực báo Pháp Luật TP.HCM. Tham luận đã mang đến những góc nhìn chuyên sâu về khái niệm, nguồn gốc, đặc điểm và các nguyên tắc xử lý khủng hoảng truyền thông. Trong đó nổi bật là khẳng định khủng hoảng truyền thông đa số bắt nguồn từ các cá nhân, từ đó đề xuất phương hướng giải quyết theo phương châm “từ lớn thành nhỏ, từ nhỏ thành không”. 

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập thường trực báo Pháp Luật TP.HCM trình bày tham luận

Đại biểu tham gia toạ đàm

Nhà báo Đỗ Văn Thiện (Trưởng ban Media), nhà báo Nguyễn Thanh Tùng (Trưởng ban Kinh tế - Đô thị) và nhà báo Ngô Thái Bình (Trưởng ban Pháp luật) của Báo Pháp Luật TP.HCM đã giải đáp các câu hỏi cụ thể, tình huống được đặt ra từ phía lãnh đạo trường cũng như từ các thầy cô giáo có mặt tại tọa đàm, các nhà báo đã thẳng thắn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm xử lý truyền thông cũng như các vấn đề pháp lý liên quan.

Các nhà báo đã giải đáp những thắc mắc về xử lý truyền thông 

Kết luận sau tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Xuân Phương một lần nữa nhấn mạnh định hướng đẩy mạnh truyền thông trong môi trường giáo dục của UTH và cũng cho thấy quan điểm rõ ràng đối với việc xây dựng học phần riêng để trang bị kỹ năng về truyền thông cho đội ngũ giảng viên cũng như sinh viên trường, góp phần quan trọng trong việc xây dựng và bảo vệ hình ảnh của Nhà trường.

Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP. HCM - Nhà báo Mai Ngọc Phước đồng thời cũng khẳng định việc phải linh hoạt và cẩn trọng trong hoạt động truyền thông và đề cao vai trò của việc truyền thông nội bộ trong tiến trình xây dựng hình ảnh của các cơ quan nói chung và Trường ĐH GTVT TP. HCM nói riêng. Truyền thông nội bộ phải vững, tập thể phải đoàn kết và tuân thủ những chuẩn mực chung, từ đó cùng nhau xây dựng trường ngày càng phát triển lớn mạnh, ổn định.

Việc chuẩn bị tâm thế, đối mặt để xử lý khủng hoảng truyền thông là một kỹ năng quan trọng, nhất là trong môi trường đại học. Tọa đàm đã mang đến một buổi chia sẻ thẳng thắn và học hỏi kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực báo chí, truyền thông giữa 2 đơn vị. Đồng thời, đây cũng là sự khẳng định cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa UTH và Báo Pháp luật TP. HCM.

Quay lại

Các tin đã đưa