Trang chủ - game bài đổi thuong

UTH ký thỏa thuận hợp tác cùng Tổng Công Ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC)

Ngày 15/8/2023, tại văn phòng Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), đại diện UTH và PTSC đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

PTSC là doanh nghiệp thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và là Tổng công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho ngành dầu khí, công nghiệp, năng lượng tái tạo trong khu vực. PTSC đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc tế uy tín, nhà cung cấp giải pháp trọn gói hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng với trọng tâm là ngành dầu khí ngoài khơi.

Đại diện UTH và PTSC thảo luận các vấn đề hợp tác 

Chia sẻ tại buổi ký kết, ông Lê Mạnh Cường, Tổng Giám đốc PTSC mong muốn với mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai bên, PTSC và UTH sẽ tiếp tục cùng hợp tác đào tạo nguồn nhân lực phát triển toàn diện, dám nghĩ, dám làm, dám chuyển đổi để thích nghi với cái mới. Việc hợp tác này sẽ là khởi đầu cho việc đào tạo một thế hệ sinh viên mới khi ra trường vững lý thuyết, chắc thực hành, trải nghiệm thực tế.

Ông Lê Mạnh Cường, Tổng Giám đốc PTSC đánh giá cao việc hợp tác với UTH sẽ phát triển nguồn nhân lực theo hướng mới

PGS.TS Nguyễn Xuân Phương, Hiệu trưởng UTH đã chia sẻ, trong thời gian qua, UTH với thế mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực hàng hải, hàng không, đường bộ, đường sông, đường sắt, Nhà trường đã không ngừng thay đổi và cập nhật chương trình đào tạo, hoàn thiện cơ cấu ngành nghề và trình độ đào tạo phù hợp với quy hoạch phát triển nhân lực của Bộ Giao thông vận tải và quốc gia, trong đó, có một số ngành ngang tầm khu vực và quốc tế.

PGS.TS Nguyễn Xuân Phương cam kết UTH luôn đồng hành cùng PTSC trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và đào tạo

Với phương châm “Học để biết - Học để làm”, Nhà trường áp dụng học kỳ doanh nghiệp cho sinh viên. Qua đó, sinh viên UTH vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn tại doanh nghiệp, đồng thời rèn luyện kỹ năng, thái độ và hình thành năng lực nghề nghiệp để tham gia thị trường lao động ngay sau khi kết thúc quá trình đào tạo. UTH cam kết luôn đồng hành cùng PTSC trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Hai bên đã cùng thống nhất hợp tác trên cơ sở phát huy khả năng và thế mạnh của mỗi bên về năng lực, kinh nghiệm, nguồn lực, đội ngũ, cơ sở vật chất kỹ thuật, cơ sở đào tạo, cơ sở dịch vụ; Cùng phối hợp, hỗ trợ và ưu tiên lẫn nhau trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu phát triển, xây dựng chiến lược, kế hoạch phục vụ quá trình hoạt động và phát triển; Phối hợp, hỗ trợ và ưu tiên lẫn nhau trong các hoạt động đào tạo, giáo dục, phát triển nguồn nhân lực; Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và chuyên môn theo khả năng và nhu cầu thực tế của hai bên; Cùng hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động đào tạo, sản xuất kinh doanh, củng cố vị thế và tăng cường sức cạnh tranh trong lĩnh vực cốt lõi của mỗi bên cũng như các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Lãnh đạo UTH tham quan cơ sở vật chất của PTSC

Với nguyên tắc “Đồng thuận, tự nguyện, công bằng, bình đẳng, thiện chí”, việc ký kết thỏa thuận nói trên không chỉ góp phần củng cố mối quan hệ đối tác hiện hữu giữa UTH và PTSC mà còn thể hiện cam kết chung của hai bên trong việc triển khai các nội dung hợp tác một cách hiệu quả trên cơ sở phát huy tối đa năng lực, kinh nghiệm và thế mạnh của mình.

Quay lại

Các tin đã đưa