Trang chủ - game bài đổi thuong

UTH ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu, phát triển, xây lắp và chuyển giao công nghệ trạm sạc pin năng lượng mặt trời cho phương tiện giao thông thế hệ mới

Ngày 01/7/2023, đại diện Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh (UTH) và Công ty Hwajung Industrial System Co., Ltd. (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu, phát triển, xây lắp và chuyển giao công nghệ trạm sạc pin năng lượng mặt trời cho phương tiện giao thông thế hệ mới.

Theo đó, nội dung hợp tác là một phần trong chương trình hành động của Chính phủ Hàn Quốc hướng đến nền kinh tế xanh gắn với trách nhiệm cộng đồng và thực hiện mục tiêu phát triển bền vững. Công ty Hwajung cam kết tài trợ chuyên gia hợp tác nghiên cứu và toàn bộ chi phí lắp đặt, vận hành và chuyển giao công nghệ cho UTH thông qua nhóm nghiên cứu STASD sau khi dự án kết thúc.

Hai bên thảo luận các nội dung hợp tác

Phát biểu tại buổi ký kết, PGS.TS. Nguyễn Xuân Phương – Hiệu trưởng nhấn mạnh, hướng đến một nền kinh tế, khoa học, kỹ thuật xanh là một tôn chỉ hành động, không chỉ của UTH mà còn của Việt Nam. Đây là một cam kết mà Chính phủ Việt Nam đã tuyên bố tại Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 26). Do đó, UTH hoan nghênh và trân trọng cảm ơn Công ty Hwajung nói riêng và chính phủ Hàn Quốc nói chung vì đã lựa chọn UTH để cùng thực hiện dự án ý nghĩa này. UTH cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để quá trình hợp tác đạt được kết quả tốt nhất.

Đại diện hai bên ký biên bản thỏa thuận hợp tác

Cũng tại buổi ký kết, ông Shin You-Cheol – Tổng giám đốc Công ty Hwajung bày tỏ, Việt Nam được dự báo là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất khu vực Châu Á. Vai trò của Việt Nam đối với kinh tế khu vực được thể hiện rõ nét nhất trong chuyến công du của Tổng thống Hàn Quốc vừa qua. Đối với Hwajung, thực hiện các chương trình hành động nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu không đơn thuần là một hoạt động kinh doanh mà còn là trách nhiệm, sứ mệnh đối với cộng đồng và xã hội. Hwajung rất ấn tượng và đánh giá cao UTH với đội ngũ nhà khoa học trẻ, năng động, sáng tạo và chủ động nghiên cứu các khuynh hướng kỹ thuật hiện đại đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế. Đây chính là nền tảng để Hwajung và UTH cùng hợp tác và phát triển. Hwajung kỳ vọng dự án sẽ thành công.

(Bài viết: Phòng Khoa học & HTQT)

Quay lại

Các tin đã đưa