Trang chủ - game bài đổi thuong

UTH ký hợp tác với Gowin Semiconductor trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn và khánh thành phòng thực hành Vi mạch, bán dẫn

>> Truyền thông trên các báo: ,

Ngành công nghiệp bán dẫn được xem là hạt nhân của ngành công nghiệp điện tử, có nhiệm vụ tạo ra vi mạch và linh kiện điện tử dùng để sản xuất ra các sản phẩm phức tạp cho đến các sản phẩm đơn giản dân dụng.

Ứng dụng công nghệ chip và vi mạch bán dẫn cũng được ứng dụng hầu hết trong lĩnh vực giao thông vận tải như thiết kế, thẩm định và mô phỏng các ứng dụng sử dụng cho sản xuất phương tiện giao thông thế hệ mới (ví dụ xe điện, xe không người lái); smart logistics; hệ thống điều khiển phương tiện, thông tin tín hiệu; năng lượng...

Nhận thấy được tầm quan trọng của ngành công nghiệp vi mạch, cụ thể ngành Chip và vi mạch bán dẫn, ngày 20/3/2024, Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, Gowin Semiconductor và Học viện FPGA phối hợp tổ chức hội thảo “Empowering the semiconductor ecosystem: fostering collaboration between industry and education for technology”.

Theo PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, để đáp ứng đòi hỏi khắt khe của thị trường, hoạt động đào tạo nhân lực trong lĩnh vực này cần phải được lồng ghép với kiến thức kỹ thuật và công nghệ cốt lõi khác. Cụ thể ở đây, chính là chip, vi mạch và công nghệ bán dẫn. Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM luôn vạch rõ lộ trình phát triển và định vị thương hiệu giáo dục vi mạch và bán dẫn trong thị phần thẩm định thiết kế ứng dụng trong sản xuất và lập trình phương tiện giao thông thế hệ mới.

 PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Trong khuôn khổ hội thảo đã diễn ra buổi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UTH và Gowin Semiconductor nhằm thắt chặt sự hợp tác lâu dài và triển khai các kế hoạch đào tạo, dự án nghiên cứu khoa học trong thời gian sắp tới. Theo đó, GOWIN tài trợ 50 phần mềm GOWIN EAD trị giá 250.000 USD (tương đương 6.161.000.000đ) để phát triển và đào tạo về chip, chất bán dẫn.

Đại diện Gowin Semiconductor phát biểu tại Hội thảo

Hai bên tiến hành ký biên bản thỏa thuận hợp tác

Hai bên sẽ thực hiện hội thảo và đào tạo các chuyên ngành dành cho sinh viên như kỹ thuật chế tạo chất bán dẫn; phần mềm thiết kế và mô phỏng dùng trong kỹ thuật bán dẫn; các giao thức và quy trình an toàn trong phòng thí nghiệm bán dẫn. Cùng với đó đại diện các bên cũng đã tiến hành khánh thành phòng thực hành Vi mạch, bán dẫn Gowin EDA tại UTH.

Khánh thành phòng thực hành Vi mạch, bán dẫn Gowin EDA tại UTH

Các chuyên gia trình bày chuyên đề về vi mạch, bán dẫn

Hội thảo cũng đã mang đến những chia sẻ kiến thức bổ ích về lĩnh vực công nghiệp bán dẫn, đồng thời, lắng nghe những kinh nghiệm về công nghệ thiết kế và thẩm định chip Gowin FPGA từ các chuyên gia. Hiện tại, Nhà trường đang đẩy mạnh và quyết liệt triển khai các công tác chuẩn bị để tiến hành đào tạo ngành vi mạch bán dẫn trong thời gian sớm nhất. Nhà trường đã hợp tác với các tập đoàn lớn như Siemens, Gowin Semiconductor và các doanh nghiệp đầu ngành để nâng cao chất lượng đào tạo, thực hành và nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Quay lại

Các tin đã đưa