Trang chủ - game bài đổi thuong

UTH khẳng định vị thế trên bản đồ học thuật trong nước và quốc tế

Với bề dày truyền thống hơn 35 năm, với giá trị cốt lõi “Đoàn kết – Nhân văn – Chất lượng – Sáng tạo – Hội nhập”, trong những năm gần đây, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tập thể lãnh đạo Nhà trường, UTH tiếp tục có chuyển biến tích cực trong mọi hoạt động và đã đạt được những thành tích nổi bật trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tổ chức cán bộ, hợp tác quốc tế, xây dựng cơ sở vật chất...

UTH xếp hạng 30 trong Bảng xếp hạng top 100 trường đại học Việt Nam năm 2023

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đứng vị trí 30 trong Bảng xếp hạng của Viet Nam’s University Rankings (VNUR) năm 2023. Đặc biệt, UTH đứng vị trí 8/100 về công bố khoa học, là sự tiến bộ và nỗ lực đáng kinh ngạc trong đào tạo và nghiên cứu khoa học trong những năm gần đây. Việc xếp hạng được thực hiện thông qua chỉ số gồm 6 tiêu chuẩn và 17 tiêu chí được lựa chọn, phản ánh khá toàn diện các chức năng hoạt động cơ bản của các cơ sở giáo dục đại học như đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

UTH có chính sách thu hút đội ngũ giảng viên, chuyên gia giỏi

Với chủ trương khẳng định uy tín và thương hiệu bằng chất lượng đào tạo, học đi đôi với hành, gắn đào tạo với thực tế và nhu cầu sử dụng nhân lực của xã hội, Nhà trường có nhiều chính sách phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy công bố quốc tế và hỗ trợ đào tạo tiến sỹ, trong đó chủ trương hỗ trợ 100% học phí cho các giảng viên cơ hữu khi theo học các chương trình nghiên cứu sinh tại trường.

Trường thành lập các nhóm nghiên cứu mạnh, bố trí nơi làm việc và môi trường nghiên cứu học thuật, có chính sách hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí đề tài giúp các nhóm nghiên cứu phát triển đúng định hướng, qua đó nâng cao số lượng công bố quốc tế chất lượng của các thành viên trong nhóm. Việc triển khai và đầu tư bài bản cơ sở vật chất đã giúp hình thành nên những tập thể khoa học mạnh, có khả năng thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu lớn, mang tính dài hạn.

Trường đầu tư cơ sở vật chất và khu làm việc của các nhà KH, nhóm nghiên cứu

Giảng viên UTH ghi dấu ấn trong nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế

Giảng viên Nhà trường đã có nhiều đề tài khoa học - kỹ thuật cấp Nhà nước, cấp Bộ, nhiều bài báo quốc tế, hướng dẫn các sinh viên đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các cuộc thi quốc gia và quốc tế như giải thưởng tay nghề, các giải Eureka của thành phố Hồ Chí Minh, các giải thưởng trong kỳ thi Olympic….

Năm 2023, toàn Trường đăng ký thực hiện 30 đề tài (trong đó 19 đề tài trọng điểm cấp trường và 11 đề tài cấp trường); hoàn thành 05 nhiệm vụ cấp Bộ (trong đó 03 đề tài cấp Bộ; 02 nhiệm vụ Dự án và môi trường); Hoàn thành 01 đề tài NCKH cấp Thành phố: 02 đề tài hoàn thành và 01 đề tài NCKH cấp Quốc gia (Nafosted) đang thực hiện. 

Tạp chí Khoa học công nghệ Giao thông vận tải xuất bản 05 số với 38 bài báo khoa học được công bố; 109 bài báo quốc tế được công bố thuộc Danh mục tạp chí Web of Science – ISI; 25 bài báo quốc tế được công bố thuộc Danh mục tạp chí Scopus; 24 bài báo công bố Tạp chí quốc tế/Kỷ yếu hội nghị có chỉ số ISSN/ISBN; 42 bài báo công bố tại tạp chí chuyên ngành trong nước. Đặc biệt, một nhà khoa học UTH vinh dự là 1 trong 47 người Việt vào top nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới 2023. 

Ngày 20/11/2023, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư nhà nước ký quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2023 cho 630 nhà giáo, trong đó UTH có 5 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Phó giáo sư. Danh hiệu ấy không chỉ là bảo chứng cho trình độ học hàm, mà đó còn là mốc son ghi dấu những nỗ lực, ý chí mà các thầy cô chúng ta đã trải qua. Đây sẽ là động lực để các thầy cô nỗ lực cống hiến để góp phần vào sự nghiệp trồng người, trở thành một tấm gương sáng để các thế hệ sinh viên Trường ĐH GTVT TP.HCM noi theo. 

5 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư năm 2023

Hoạt động NCKH được luôn được Nhà trường đầu tư bài bản

Những kết quả đáng tự hào của Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM – đánh dấu một quá trình đoàn kết, phấn đấu bền bỉ, vượt qua khó khăn của nhiều thế hệ để xây dựng Trường trở thành đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành giao thông vận tải trong nước và quốc tế.

Quay lại

Các tin đã đưa