Trang chủ - game bài đổi thuong

UTH đồng hành cùng Vingroup chương trình giáo dục xanh và lan tỏa lối sống xanh

>> Truyền thông trên các báo:  ,

Ngày 18 tháng 10 năm 2023, Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh (UTH) và Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Qua đó, UTH chính thức là trường đại học đầu tiên trên toàn quốc hợp tác với GSM trong việc lan tỏa lối sống xanh.

Trong buổi lễ ký kết, đại diện GSM và UTH đã cùng phát động chương trình “Giáo dục Xanh” của Quỹ Vì Tương Lai Xanh thông qua hai hoạt động đầu tiên đó là: Cuộc thi hùng biện “Tiếng nói Xanh” và Dự án “Cùng em xây dựng ngôi trường Xanh”. Với thỏa thuận hợp tác lâu dài này, UTH cùng GSM hướng tới mục tiêu triển khai các chương trình giáo dục xanh tại trường, từ đó thúc đẩy hình thành và lan tỏa thói quen sống xanh cho thế hệ mới.

PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng: "Mục tiêu hợp tác là hướng tới mục tiêu triển khai các chương trình
giáo dục xanh tại trường"

Bà Nguyễn Hoàng Phương – Phó Tổng Giám đốc Vận hành Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh & Thông minh GSM

Đại diện hai bên trao quà lưu niệm 

UTH và GSM ký biên bản thỏa thuận hợp tác 

Đặc biệt, sinh viên UTH có cơ hội tham gia chương trình định hướng nghề nghiệp trong hệ sinh thái Tập đoàn Vingroup, tham gia học kỳ doanh nghiệp với các công ty có cùng ngành nghề đang theo học, phát triển kỹ năng mềm và được rèn luyện trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, kỷ luật, văn minh, đồng thời tiếp cận với các công nghệ mới, tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, và cơ hội việc làm thêm với mức thu nhập ổn định từ dịch vụ di chuyển bằng xe máy điện của GSM.

Chương trình Ngày hội trải nghiệm xanh tại khuôn viên trường 

Trong thời gian sắp tới, GSM sẽ lắp đặt thêm trạm sạc điện trong khuôn viên Trường, đồng thời mang đến những chính sách ưu đãi khi mua sản phẩm xe máy/ ô tô điện VinFast, tạo điều kiện cho sinh viên và thầy cô sử dụng phương tiện xe điện thân thiện với môi trường.

Cùng với đó, chương trình “Ngày hội trải nghiệm Xanh” đã được tổ chức tại sân trường với thông điệp “Vì Giao Thông Xanh” với sự tham gia của hơn 2000 bạn sinh viên UTH. Trong chương trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội giao lưu văn nghệ, cùng lan tỏa thông điệp sống xanh thông qua trải nghiệm phương tiện xe điện và tìm hiểu về lợi ích sử dụng xe điện đối với môi trường, nâng cao ý thức về tầm quan trọng và trách nhiệm cá nhân đối với giao thông công cộng.

Thỏa thuận hợp tác đã đánh dấu nỗ lực của GSM trong chương trình hành động về Giáo dục Xanh và Di chuyển Xanh của Quỹ “Vì Tương Lai Xanh” , thông qua đó lan tỏa lối sống xanh tới thế hệ trẻ, để từng bước hình thành và thay đổi thói quen di chuyển xe điện vì môi trường, kiến tạo tương lai xanh.

Quay lại

Các tin đã đưa