Trang chủ - game bài đổi thuong

Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM và Viettel Post Hồ Chí Minh ký thỏa thuận hợp tác toàn diện và bền vững

Chiều ngày 12/7/2024, tại Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM, đại diện Viettel Post Hồ Chí Minh và Nhà trường đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện và bền vững. 

Quyết định số 175 QĐ-TTg ngày 27/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ đã nêu rõ: “Coi logistics là yếu tố then chốt thúc đẩy phát triển sản xuất, hệ thống phân phối các ngành dịch vụ khác và lưu thông hàng hóa”. Điều này cho thấy, việc phát triển ngành logistics và nguồn nhân lực logistics đã trở thành chương trình cấp quốc gia. Nhân lực là yếu tố then chốt giúp ngành logistics Việt Nam phát triển và xứng tầm khu vực.

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM tự hào là trường đại học đầu tiên đào tạo về logistics. Năm 2007, UTH xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị Logistics và Vận tải đa phương thức. Năm 2008, Trường bắt đầu tuyển sinh chuyên ngành Quản trị Logistics và vận tải đa phương thức ở trình độ đại học chính quy.

Viettel Post với lĩnh vực Chuyển phát và Logistics là doanh nghiệp đồng hành cùng Nhà trường trong việc rút ngắn khoảng cách từ giảng đường tới thực tiễn công việc cho sinh viên. Thông qua việc hợp tác này sẽ giới thiệu các nội dung mới về chuyên môn trong các lĩnh vực thế mạnh của Viettel Post Hồ Chí Minh đến giảng viên và sinh viên của UTH. 

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Nguyễn Xuân Phương, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, với phương châm “Học để biết - Học để làm”, trong thời gian qua, Nhà trường đã tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, áp dụng học kỳ doanh nghiệp cho sinh viên. Qua đó, sinh viên UTH vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn tại doanh nghiệp, đồng thời rèn luyện kỹ năng, thái độ và hình thành năng lực nghề nghiệp để tham gia thị trường lao động ngay sau khi kết thúc quá trình đào tạo. Hiệu trưởng cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 

PGS.TS Nguyễn Xuân Phương, Hiệu trưởng phát biểu trong buổi ký kết 

Cũng tại buổi lễ, ông Dương Minh Thắng – Giám đốc Viettel Post Hồ Chí Minh cam kết cùng nhà trường tạo giá trị trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng. Ông cũng bày tỏ rằng, để thành công trong các lĩnh vực nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng, sinh viên hiện đại phải có định hướng mục tiêu rõ ràng, khát khao và niềm đam mê, cùng với sự chăm chỉ, thái độ tích cực.

Ông Dương Minh Thắng – Giám đốc Viettel Post Hồ Chí Minh cam kết sẽ đồng hành cùng Nhà trường trong ĩnh vực
logistics và chuỗi cung ứng

VIệc ký kết hợp tác giữa hai bên mở ra nhiều triển vọng mới 

Để có cái nhìn cụ thể hơn về hợp tác giữa UTH và Viettel Post Hồ Chí Minh, ThS Nguyễn Hải Dương, Trưởng phòng Công tác sinh viên đã giới thiệu những điểm chính trong Bản thỏa thuận hợp tác giữa  hai đơn vị. 

ThS Nguyễn Hải Dương, Trưởng phòng Công tác sinh viên tóm tắt nội dung hợp tác

Đại diện hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm

UTH và Viettel Post Hồ Chí Minh cùng thống nhất hợp tác trên cơ sở phát huy khả năng và thế mạnh của mỗi bên về lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực; tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp theo đúng quy trình, quy định; nghiên cứu - chuyển giao công nghệ, chia sẻ các kinh nghiệm và chuyên môn theo nhu cầu thực tế của song phương; công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; truyền thông và chia sẻ thông tin.

Quay lại

Các tin đã đưa