Trang chủ - game bài đổi thuong

Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh và Tập đoàn Đèo Cả công bố thành lập Viện Nghiên cứu - Đào tạo Đèo Cả

>> Truyền thông trên báo chí: , , , , ,  ,  , , , , ,  , , , , , , .

Ngày 30/9/2023, Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh (UTH) và Tập đoàn Đèo Cả tổ chức Lễ công bố thành lập Viện Nghiên cứu - Đào tạo Đèo Cả (DCI). Đây là kết quả của sự hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp để đào tạo, phát triển nguồn nhân lực kịp thời đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, công việc, ứng dụng công nghệ hiện đại.

Đến dự buổi lễ, chương trình vinh dự được đón tiếp ông Lại Xuân Môn – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương, các đồng chí lãnh đạo cơ quan trung ương, địa phương, lãnh đạo các cơ quan báo chí cùng các chuyên gia trong lĩnh vực giao thông vận tải, doanh nghiệp và giảng viên, sinh viên UTH.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Xuân Phương, Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, trong những năm qua, mô hình hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu sử dụng của thị trường là một nhiệm vụ quan trọng đối với Nhà trường. Sự hợp tác này tác động rất tích cực tới hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học và đã không ngừng nâng cao chất lượng cho người học. Sự đầu tư vào Viện Nghiên cứu – Đào tạo Đèo Cả ngày hôm nay sẽ đào tạo những thế hệ tốt nhất cho ngành Giao thông vận tải. Nhà trường chấp nhận thay đổi để đào tạo ra nguồn nhân lực trẻ, phát triển toàn diện, dám nghĩ, dám làm, dám chuyển đổi để thích nghi với cái mới. Thời gian tới, Trường sẽ hướng tới xây dựng phòng thí nghiệm trọng điểm của ngành giao thông, làm chủ các thí nghiệm đặc thù mà Việt Nam chưa làm chủ như hầm gió, động đất, kết cấu nhịp lớn, cầu treo dây võng, cầu treo dây văng...

PGS.TS Nguyễn Xuân Phương, Hiệu trưởng UTH phát biểu tại buổi lễ

Theo ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả, 3 vấn đề cốt lõi cần phải giải quyết đó là Con người, Công việc và Lợi ích. Với con người phải tự rèn luyện, tổ chức đào tạo; Với công việc phải cầu thị, ứng dụng công nghệ hiện đại, tối ưu sản xuất; Và với lợi ích phải đặt lợi ích của đất nước, của người dân là tối thượng, nhưng cũng cần hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, cổ đông và người lao động. Viện Nghiên cứu – Đào tạo Đèo Cả được ra đời để giải quyết các vấn đề trên. Ông mong muốn lãnh đạo Bộ ngành có tiếng nói để báo cáo các cấp có thẩm quyền quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn để doanh nghiệp Việt Nam kịp phát triển, sẵn sàng cho việc vươn tầm quốc tế, để chúng ta không bị phụ thuộc vào công nghệ, nhà thầu nước ngoài, đồng tiền đầu tư của đất nước phải do người Việt làm chủ, người Việt khai thác trên nền tảng tiếp cận công nghệ, kỹ thuật mới trên thế giới. 

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả phát biểu tại Lễ ra mắt Viện DCI

Phát biểu chúc mừng, ông Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Tuyên giáo TW, Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương khẳng định Giáo dục và đào tạo cùng khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu. Việc hợp tác này là cách làm đổi mới sáng tạo, sẽ giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ chuyên gia cho ngành giao thông vận tải và các lĩnh vực khác. Đây là một mô hình mới, có tính sáng tạo. Với chức năng tham mưu cho Đảng, mô hình này sẽ được tham khảo đưa vào văn kiện để xây dựng đề án đối với giáo dục, công nghệ. Cách làm đổi mới sáng tạo giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ chuyên gia cho ngành giao thông vận tải và các lĩnh vực khác góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Ông Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương chúc mừng UTH và Tập đoàn Đèo Cả 

TS Nguyễn Xuân Cường - Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam - cũng yêu cầu Viện Nghiên cứu - Đào tạo Đèo Cả có thể góp phần khắc phục những khó khăn của ngành giao thông, đảm bảo lợi ích hài hòa cho người dân, Nhà nước và doanh nghiệp.

TS Nguyễn Xuân Cường - Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Viện Nghiên cứu - Đào tạo Đèo Cả sẽ tập trung vào 4 nhiệm vụ chính gồm: Đào tạo gắn liền thực tế “học đi đôi với hành” để sinh viên bắt nhịp được yêu cầu công việc của doanh nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp; Nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ thi công; Tư vấn công nghệ và thực hiện dự án; Đầu mối hợp tác quốc tế với các doanh nghiệp lớn trên thế giới thông qua việc tìm kiếm, sàng lọc, nhập khẩu các chương trình đào tạo, công nghệ mới phù hợp với điều kiện Việt Nam……

Ông Lại Xuân Môn tặng quà lưu niệm cho UTH

Tập thể lãnh đạo Trường nhận bức chân dung Hồ Chủ tịch do Tập đoàn Đèo Cả trao tặng

Viện nghiên cứu đào tạo Đèo Cả nhận tranh lưu niệm từ Cục Đường bộ Việt Nam

Thời gian tới, Viện sẽ đầu tư, xây dựng phòng thí nghiệm trọng điểm của ngành giao thông, trong đó làm chủ các thí nghiệm đặc thù mà ở Việt Nam chưa tự thực hiện được như: hầm gió, động đất, kết cấu nhịp lớn như cầu treo dây võng, cầu treo dây văng, vật liệu mới... phục vụ cho nghiên cứu và Viên cũng như chính các dự án của Tập đoàn Đèo Cả và các đối tác có nhu cầu.

Đặc biệt, trong lễ ra mắt, các đối tác, đơn vị Doanh nghiệp đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia tài trợ cho “Quỹ đầu tư và phát triển” của Viện nghiên cứu – Đào tạo Đèo Cả với tổng số tiền là trên 10 tỉ đồng. Ban lãnh đạo Viện nghiên cứu đào tạo Đèo Cả cũng đã ra mắt trong buổi lễ.

Các doanh nghiệp tài trợ cho “Quỹ đầu tư và phát triển” của Viện nghiên cứu – Đào tạo Đèo Cả 

Nhằm cụ thể hóa chương trình hành động của Viện, lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện nghiên cứu đào tạo Đèo Cả với các đơn vị trường học, với các đối tác doanh nghiệp đã diễn ra với sự chứng kiến của các đại biểu. 

Ký kết hợp tác với các đơn vị

Ra mắt Lãnh đạo và Hội đồng Quản lí Viện Nghiên cứu - đào tạo Đèo Cả

Với phương châm “Tri thức tạo giá trị” và chiến lược kết nối nhằm tạo ra chuỗi cung dịch vụ cho sự phát triển của ngành giao thông hiện nay, Viện Nghiên cứu - Đào tạo Đèo Cả kỳ vọng sẽ dần trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ khoa học và công nghệ về giao thông vận tải có uy tín ở trong nước và khu vực, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học của UTH và chuyển giao công nghệ trong tương lai, đặc biệt là đón đầu xu thế xây dựng hệ thống đường sắt đô thị và đường sắt cao tốc ở Việt Nam, các công nghệ mới trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Đại diện Lãnh đạo Trung ương, Bộ GTVT cùng tham gia cắt băng khánh thành trụ đá "Tri thức tạo giá trị"

Quay lại

Các tin đã đưa