Trang chủ - game bài đổi thuong

Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VINFAST (Tập đoàn VINGROUP)

Ngày 11/4/2024, tại Khu công nghiệp Đình Vũ, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng, Trường Đại học Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh (UTH) đã tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VINFAST (VINFAST). Thành phần đoàn công tác của UTH gồm có PGS.TS. Nguyễn Xuân Phương, Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn và TS. Lê Văn Vang, Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thành Sa, Phụ trách Viện Cơ khí, ThS. Phan Quốc Cường, Trưởng ban Quan hệ doanh nghiệp.

Trong chương trình của chuyến công tác, Lãnh đạo Nhà trường đã khảo sát các cơ sở đào tạo, huấn luyện, thực hành, các dây chuyền sản xuất xe ô tô điện hiện đại của VINFAST, ký túc xá, điều kiện ăn ở… nhằm giúp sinh viên có môi trường tốt nhất khi tham gia học kỳ doanh nghiệp tại đây; nghe Lãnh đạo của VINFAST trao đổi về nhu cầu nhân sự của Công ty trong giai đoạn hiện nay và kế hoạch tuyển dụng, đào tạo trong tương lai.

Hai bên đã cùng thống nhất hợp tác trên cơ sở phát huy khả năng và thế mạnh của mỗi bên về năng lực, kinh nghiệm, nguồn lực, đội ngũ, cơ sở vật chất kỹ thuật, cơ sở đào tạo; Phối hợp xây dựng chương trình học kỳ doanh nghiệp hàng năm; Đào tạo bổ sung, nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp theo đề xuất của VINFAST đối với đối tượng sinh viên mà VINFAST mong muốn tuyển dụng; Cùng phối hợp, hỗ trợ và ưu tiên lẫn nhau trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu phát triển.

Đại diện hai bên thảo luận tại buổi gặp mặt

Đặc biệt, dự kiến trong tháng 4/2024, hai bên sẽ triển khai học kỳ doanh nghiệp cho sinh viên rất nhiều chuyên ngành đào tạo tại UTH như: Cơ khí ô tô, Cơ điện tử ô tô, Cơ khí tự động, Công nghệ kỹ thuật logistics, Quản trị Logistics và vận tải đa phương thức, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng…Đây là cơ hội rất lớn để sinh viên UTH có thể tiếp cận và học hỏi từ công nghệ hiện đại, môi trường kỷ luật, chuyên nghiệp theo hướng “thực chiến”, để có thể bắt tay vào làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Sinh viên tham gia chương trình này được VINFAST hỗ trợ bố trí phương tiện di chuyển hai chiều từ UTH đi VINFAST và ngược lại, được hỗ trợ ăn ở tại Ký túc xá gần Nhà máy và phụ cấp sinh hoạt hàng tháng.

Với quan điểm thống nhất chung, hướng đến đào tạo một nguồn nhân lực có kỷ luật với chuyên môn cao cho ngành công nghiệp ô tô, việc ký kết Thỏa thuận nói trên góp phần nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa UTH và VINFAST (Tập đoàn VINGROUP) nhằm mục đích phát huy tối đa năng lực, kinh nghiệm và thế mạnh của mỗi bên để cùng hướng tới nâng cao hiệu quả hoạt động đào tạo, sản xuất kinh doanh, củng cố vị thế và tăng cường sức cạnh tranh trong lĩnh vực cốt lõi của mỗi bên cũng như các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Hai bên tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện

Đại diện Nhà trường trao quà lưu niệm đến đối tác

Đoàn công tác của Nhà trường tại VINFAST

(Tin và ảnh: Ban Quan hệ doanh nghiệp)

Quay lại

Các tin đã đưa