Trang chủ - game bài đổi thuong

Toạ đàm “Cơ hội, triển vọng và thách thức trong thị trường lao động ngành Kỹ thuật tàu thủy” tại UTH

Ngày 29/10/2023, tại cơ sở chính, UTH đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Cơ hội, triển vọng và thách thức trong thị trường lao động ngành Kỹ thuật tàu thủy” năm 2023 với sự tham gia của các doanh nghiệp đầu ngành.

Đại diện các doanh nghiệp gồm ông Nguyễn Hồng Thu, Phó Tổng Giám đốc - Công ty TNHH Vard Vũng Tàu; bà Võ Thị Anh Thư, Trưởng phòng Nhân sự - Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam; ông Ok Dong Cheol, Trưởng phòng Nhân sự - Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam; ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cơ khí Đại Dũng đã gặp gỡ đại diện trường và sinh viên ngành kỹ thuật tàu thuỷ.

Đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ, trong những năm gần đây, nguồn nhân lực ngành Kỹ thuật tàu thủy trở nên khan hiếm trầm trọng, số lượng sinh viên ra trường không đủ để đáp ứng được sự khát nhân lực của xã hội. Nhiều doanh nghiệp đã quan tâm đến sinh viên hơn, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên thực tập có trả lương, nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao ngay từ khi sinh viên chưa ra trường. Đây cũng là tín hiệu rất đáng mừng, sinh viên ngày càng có động lực học tập thật tốt. Hiện tại, có nhiều doanh nghiệp đặt hàng với Trường để tiếp nhận sinh viên chuyên ngành về làm việc, trong đó có cả doanh nghiệp đóng tàu nước ngoài.

Đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ với sinh viên về cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên có cơ hội tìm hiểu về nghề nghiệp 

Trong chương trình, các doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn các vị trí việc làm để chào đón các em sinh viên ngành Kỹ thuật tàu thủy chuẩn bị bảo vệ Đồ án tốt nghiệp tham gia ứng tuyển. Đây là cơ hội rất lớn để các em sinh viên có thể làm quen với doanh nghiệp, hiểu và biết được doanh nghiệp cần những gì ở sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Hội thảo góp phần nâng cao mối quan hệ, hợp tác giữa Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật tàu thủy; định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khi còn đang học tại Trường; hỗ trợ sinh viên trong việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp;

Quay lại

Các tin đã đưa