Trang chủ - game bài đổi thuong

Tọa đàm chuyên đề "An toàn cháy nổ công nghiệp": nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành quản lý An toàn và môi trường

Ngày 12/4/2024, Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM cùng nhóm nghiên cứu Xây dựng và Môi trường trong Phát triển bền vững (CESD) tổ chức Tọa đàm chuyên đề "An toàn cháy nổ công nghiệp". Đây là một sự kiện quan trọng, ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của Nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho các ngành, lĩnh vực liên quan đến quản lý an toàn và môi trường.

Đại diện nhóm nghiên cứu CESD, PGS.TS Phạm Thị Anh cho biết, thông qua tọa đàm, Trường Đại học GTVT TP.HCM muốn mang đến những thông tin bổ ích về phòng chống cháy nổ. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành quản lý An toàn và môi trường; Khuyến khích sinh viên nghiên cứu và đề xuất các giải pháp sáng tạo cho công tác an toàn cháy nổ trong môi trường công nghiệp; giúp sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia và doanh nghiệp trong lĩnh vực an toàn cháy nổ.

PGS.TS Phạm Thị Anh phát biểu tại tọa đàm

Phát biểu trong tọa đàm, ông Nguyễn Khánh Long - Phó Cục trưởng Cục An toàn lao động, Bộ LĐ-TB&XH, cho biết trong bối cảnh kinh tế của đất nước đang gặp nhiều khó khăn lại xảy ra nhiều vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, gây nhiều thiệt hại lớn - như nổ mỏ than ở Quảng Ninh. Vì vậy công tác an toàn lao động được ưu tiên đặt lên hàng đầu. 

Ông Long cũng chia sẻ thêm, hiện nay Việt Nam là nền kinh tế mở, một trong những quốc gia cung ứng toàn cầu. Chính vì vậy, các doanh nghiệp, các nhà sản xuất,...hãy cùng chung tay, trao đổi nhiều hơn, nghiên cứu nhiều hơn. Qua đó cung cấp thông tin đến cộng đồng để giảm thiểu tối đa nguy cơ cháy nổ trong cuộc sống, góp phần quản lý xã hội tốt hơn.  

Ông Nguyễn Khánh Long - Phó Cục trưởng cục An toàn lao động, Bộ LĐ-TB&XH

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, các chuyên gia đã có nhiều chia sẻ về vấn đề cháy nổ trong công nghiệp như vấn đề cháy nổ, nguyên lý nổ bụi trong công nghiệp cũng như các giải pháp quản lý rủi ro. 

Các chuyên gia chia sẻ tại tọa đàm

Các sản phẩm bảo vệ người lao động trưng bày tại tọa đàm

Quay lại

Các tin đã đưa