Trang chủ - game bài đổi thuong

Ngày hội tuyển dụng và trao bằng cho sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo song hành ngành logistics tại UTH

>> Truyền thông trên báo chí:

Chương trình đào tạo song hành trong lĩnh vực Vận tải logistics do AHK Academy – Bộ phận Giáo dục và Đào tạo trực thuộc Phòng Công nghiệp & Thương Mại Đức tại Việt Nam hợp tác cùng các trường đại học và các doanh nghiệp, công ty quốc tế trong lĩnh vực vận tải. 

Chương trình đào tạo nghề song hành được kết hợp giữa phần lý thuyết được giảng dạy tại các trường đào tạo nghề (~40% thời lượng chương trình) và phần thực hành tại các doanh nghiệp (~60% thời lượng chương trình). Quy trình lựa chọn cơ sở đào tạo cũng như quá trình đào tạo và đánh giá chất lượng học viên được giám sát và thực hiện bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Vietnam), bảo đảm tuân thủ theo quy chuẩn nghiêm ngặt của Hiệp hội các phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK).

Từ năm 2017, UTH đã cùng AHK Việt Nam và các đối tác triển khai chương trình này. Các sinh viên UTH tham gia đào tạo đã được làm quen với môi trường làm việc hiện đại chuyên nghiệp cũng như từng công việc cụ thể ngay trong quá trình học nghề. Sinh viên không phải trả thêm học phí và được hưởng lương hàng tháng cũng như các phúc lợi khác theo chính sách của công ty. Sinh viên tốt nghiệp sẽ đồng thời cùng lúc nhận được bằng tốt nghiệp theo hệ thống đào tạo của Việt Nam và chứng chỉ nghề theo tiêu chuẩn của DIHK – CHLB Đức.

Năm 2023, đánh dấu một cột mốc quan trọng của AHK Academy, đó chính là kỷ niệm 10 năm triển khai chương trình đào tạo song hành theo tiêu chuẩn CHLB Đức tại Việt Nam. Ngày 13/6/2023, tại Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, 08 sinh viên UTH đã xuất sắc nhận chứng chỉ nghề theo tiêu chuẩn của DIHK – CHLB Đức.

Sinh viên UTH tốt nghiệp chương trình đào tạo song bằng

Tại buổi trao bằng tốt nghiệp, chương trình đào tạo song hành theo tiêu chuẩn CHLB Đức trong lĩnh vực dịch vụ vận tải logistics tiếp tục tuyển sinh khóa 5 với sự tham gia của các công ty: Công ty TNHH a.hartrodt Logistics VN, Công ty TNHH Fr. Meyer's Sohn VN, Công ty TNHH Leschaco VN, Công ty TNHH Logwin Air + Ocean VN, Công ty TNHH Pepperl + Fuchs VN Công ty TNHH Giao Nhận Rhenus VN. 

Các công ty hàng đầu về logistics tại Việt Nam đánh giá cao chất lượng đào tạo của UTH và khẳng định nhu cầu nguồn nhân lực cho lĩnh vực này rất lớn. AHK kì vọng chương trình đào tạo song hành với sự tham gia và phối hợp giữa UTH và các doanh nghiệp thành viên sẽ kịp thời giải được bài toán nguồn cung nhân lực trên thị trường hiện nay.

Sự kiện một lần nữa thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của các bên trong hợp tác với mục tiêu chung ngành càng phát triển, nâng cao hơn nữa chất lượng của nguồn lao động của Việt Nam nói chung cũng như trong lĩnh vực dịch vụ vận tải & logistics nói riêng.

Liên kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp ngày càng chặt chẽ và hiệu quả

Sinh viên UTH ứng tuyển vào chương trình đào tạo song bằng tại ngày hội

UTH tự hào khi là một trong những “chiếc nôi” đào tạo nên nguồn nhân lực cho lĩnh vực này trong suốt nhiều thập kỷ qua. Với sự phát triển của ngành và nhu cầu nguồn nhân lực được dự báo gia tăng mạnh mẽ, trường ĐH GTVT TP. HCM luôn không ngừng đổi mới trong phương thức đào tạo và mang đến đa dạng chương trình từ Chương trình chuẩn, chương trình CLC, chương trình hoàn toàn bằng TA và chương trình liên kết quốc tế. Đồng thời cũng có các chương trình đào tạo nghiệp vụ như chương trình đào tạo song hành theo mô hình CHLB Đức (AHK).

Quay lại

Các tin đã đưa