Trang chủ - game bài đổi thuong

Hợp tác Việt Nam – Nhật Bản: Hành trình đào tạo tài năng Logistics tại Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM cùng khóa học nâng cao “Vận hành và xây dựng mạng lưới Logistics năm 2024”

Khóa học nâng cao “Vận hành và xây dựng mạng lưới Logistics năm 2024″ được đồng tổ chức giữa Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM (UTH) và Vụ Logistics quốc tế thuộc Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản (MLIT) cùng công ty SGH Foundation. Khóa học nâng cao này hướng đến sinh viên chuyên ngành Quản trị Logistics & Vận tải đa phương thức và Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng.

Tự hào là đơn vị tiên phong trong hợp tác đào tạo nhân lực logistics và nhận được sự đồng hành và hỗ trợ từ Chính phủ Nhật Bản, khóa học đã được tổ chức thường niên tại UTH từ năm 2015. Năm nay, khóa học MLIT tiếp tục được tổ chức đánh dấu sự hợp tác mạnh mẽ giữa UTH và Công ty SGH Foundation, thể hiện quyết tâm và lòng tin tưởng của UTH và Công ty trong việc đào tạo tài năng Logistics. Ngành Logistics tại Việt Nam đang có nhu cầu bổ sung 2,2 triệu nhân lực, trong đó có 200.000 nhân lực chất lượng cao, sở hữu bằng cấp chứng chỉ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và năng lực ngoại ngữ. Mục tiêu chung của khóa học là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho ngành Logistics, góp phần vào sự phát triển của Việt Nam.

Khóa học “Vận hành và xây dựng mạng lưới Logistics năm 2024” đã được thiết kế để đáp ứng môn học “Thực tập chuyên đề” của sinh viên năm thứ ba từ hai chuyên ngành Quản trị Logistics & Vận tải đa phương thức và Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức chuyên sâu về vận hành hoạt động và mạng lưới Logistics.

Giảng viên từ Nhật Bản tại một buổi học của khoá học

Khóa học đã cung cấp cho sinh viên một chuỗi nội dung kiến thức chuyên ngành đa dạng và phong phú. Sinh viên đã được giới thiệu sáu chức năng chủ yếu của Logistics, bao gồm vận chuyển, đóng gói, kho bãi, phân phối, xử lý hàng hoá và quản lý thông tin. Đồng thời, sinh viên đã nắm vững khái niệm và cấu trúc của Supply Chain Management (SCM), tìm hiểu về xu hướng và công nghệ mới trong lĩnh vực Logistics và tương tác của Logistics với kinh tế Nhật Bản.

Sinh viên tặng quà và chụp hình lưu niệm với các giảng viên công ty SGH Foundation

Khóa học cũng chú trọng đến các chủ đề đặc biệt như chuỗi cung ứng lạnh, Logistics quốc tế và xử lý sản phẩm. Sinh viên đã được tìm hiểu về quy trình vận chuyển và lưu trữ hàng hóa nhạy cảm nhiệt độ, quản lý Logistics trong ngữ cảnh quốc tế và các quy trình xử lý và gia công sản phẩm.

Trong khuôn khổ khóa học "Vận hành và xây dựng mạng lưới Logistics năm 2024”, sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng đã có chuyến tham quan kho hàng công ty Sagawa Việt Nam tại Nhơn Trạch, Đồng Nai. Tại đây, các bạn sinh viên đã được trải nghiệm thực tế tại 3 kho: kho thường, kho ngoại quan và kho kiểm soát nhiệt độ (kho mát, kho lạnh), giúp củng cố lý thuyết đã được các chuyên gia tập đoàn SGH Nhật Bản giảng dạy trước đó.

Sinh viên tham quan Kho hàng SG Sagawa Việt Nam tại Nhơn Trạch, Đồng Nai

Sau hơn một tuần học tập chuyên sâu, khóa học “Vận hành và xây dựng mạng lưới Logistics năm 2024” đã kết thúc thành công tốt đẹp. Sinh viên UTH đã tích lũy được những kiến thức bổ ích và tự tay tạo ra những món quà handmade để tri ân các giảng viên đến từ Công ty SGH Foundation. Thành công của khóa học này là một bước tiến quan trọng trong hành trình đào tạo tài năng Logistics tại UTH.

Đại diện lãnh đạo Trường và phía Nhật Bản tặng giấy chứng nhận cho các bạn sinh viên có thành tích cao

Ngày 09/7/2024, buổi bế mạc của khóa học đã diễn ra với sự chứng kiến của Lãnh đạo Nhà trường, đại diện Vụ Logistics quốc tế thuộc Bộ MLIT và đại diện Công ty SGH Foundation. Tại chương trình, gần 200 sinh viên đã nhận được giấy chứng nhận hoàn thành khóa học. Đây là một kỷ niệm đáng nhớ và để lại những hình ảnh lưu niệm, thể hiện sự tự hào và vinh danh hành trình chinh phục đỉnh cao ngành Logistics cùng UTH của sinh viên.

Đại diện lãnh đạo Trường, các thầy cô và đối tác chụp ảnh lưu niệm

Sự thành công của khóa học này là một minh chứng cho sự tin tưởng và cam kết của UTH trong việc triển khai các chương trình đào tạo chất lượng và tạo ra nguồn nhân lực chuyên nghiệp trong ngành Logistics. Sự hợp tác giữa UTH và Công ty SGH Foundation đã tạo ra một môi trường giáo dục đầy sáng tạo và cung cấp cho sinh viên những cơ hội học tập và trải nghiệm thực tế đáng giá. Khóa học chuyên sâu “Vận hành và xây dựng mạng lưới Logistics năm 2024” đã góp phần xây dựng mạng lưới Logistics vững mạnh cho tương lai, đồng thời tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của ngành này trong thời đại số.

(Tin bài: Khoa Kinh tế vận tải)

Quay lại

Các tin đã đưa