Trang chủ - game bài đổi thuong

Hơn 800 chiến sĩ UTH chính thức lên đường tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2023

Sáng 09/7/2023, tại cơ sở Quận Bình Thạnh, Ban Thường vụ Đoàn Trường, Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường long trọng tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh UTH năm 2023 với sự tham gia của hơn 800 chiến sĩ, 10 đội hình chuyên.

Chiến dịch năm nay sẽ diễn ra từ ngày 09/7 đến ngày 06/8/2023 và được thực hiện tại 12 phường trên địa bàn Thành phố; 03 địa bàn tỉnh gồm huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang và Phân hiệu UTH tại tỉnh Đồng Nai; cùng với đó là tham gia mặt trận đảo Phú Quý - tỉnh Bình Thuận, mặt trận cấp thành tại Nước Cộng hoàn Dân chủ Nhân dân Lào.

Khát vọng và nhiệt huyết của sức trẻ UTH

Đến tham dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Xuân Phương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn - Đảng ủy viên, Trưởng phòng Công tác sinh viên; đồng chí Trương Thanh Hải - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Trường; đồng chí Nguyễn Thị Thảo - Chủ tịch Công Đoàn trường; đồng chí Tô Quang Thế - Cán bộ Ban Thanh niên trường học Thành Đoàn, VP Hội Sinh viên Thành phố; đại diện Chi ủy - Ban Chủ nhiệm các Khoa/Viện, lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Nhà trường; đại diện cơ sở Đoàn bạn, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp kết nghĩa.

Tại lễ phát động, đồng chí Võ Quốc Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường, Chỉ huy trưởng Chiến dịch bày tỏ kỳ vọng mỗi chiến sĩ sẽ đóng góp trí tuệ và hành động, tình cảm và trách nhiệm của mình trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc đã đề ra, góp phần cùng địa phương, đơn vị thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Xuân Phương nhấn mạnh, sinh viên UTH đã bắt đầu bước vào mùa hè tình nguyện, đây là hoạt động truyền thống của UTH mang nhiều ý nghĩa về những vùng quê trên khắp mọi miền Tổ quốc. PGS.TS Nguyễn Xuân Phương nhắn nhủ các chiến sĩ khi tham gia nhiệm vụ phải thể hiện được hết sức trẻ và khí thế của sinh viên UTH trong thời đại mới; đặc biệt là trong đợt kỷ niệm 35 năm hình thành và phát triển Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh.

PGS.TS Nguyễn Xuân Phương nhắn nhủ các chiến sĩ khi tham gia nhiệm vụ
phải thể hiện được hết sức trẻ và khí thế của sinh viên UTH

Sinh viên UTH sẽ có một mùa hè rực rỡ với các hoạt động tình nguyện

Trong Lễ ra quân các chiến sĩ đã thực hiện hoạt động đồng diễn “Bài ca UTH” để thể hiện nhiệt huyết sức trẻ, đam mê, sáng tạo, sẵn sàng vượt qua mọi thách thức, khó khăn và đem lại thắng lợi cho chiến dịch. Một hoạt động vô cùng đặc biệt được hưởng ứng từ quý lãnh đạo nhà trường chính là bỏ ống heo gây quỹ nhằm giúp đỡ các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh UTH, có thể nói đây là lời động viên và là động lực dành cho chiến sĩ thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của mình trên hành trình tình nguyện Mùa hè xanh. 

 

Cùng hòa ca với giai điệu "Bài ca UTH"

Lãnh đạo Trường cùng hoạt động gây quỹ cho chiến sĩ MHX

Sau lễ ra quân, hàng trăm chiến sĩ tình nguyện bắt tay ngay vào thực hiện các hoạt động dọn dẹp vệ sinh cảnh quan sân trường, xóa bảng quảng cáo sai quy định, … cùng hưởng ứng Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì môi trường”.

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh đã và đang thật sự trở thành một chương trình gắn bó không thể thiếu với sinh viên UTH, là cơ hội để thế hệ trẻ có thể trưởng thành qua những cảm nhận trong chuyến đi đầy ý nghĩa này. Lần đầu tiên bước đến vùng đất mới, những ngôi nhà thật đơn sơ nhưng rất mát mẻ, những con người xa lạ trông thật bỡ ngỡ nhưng chan chứa đầy nghĩa tình. Đối với nhiều bạn có thể là lần đầu tham gia tình nguyện, lần đầu xa nhà, nhưng tất cả những chiến sĩ luôn tự nhủ sẽ cố gắng hết sức, thích ứng với môi trường mới và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(Tin: Ban Chỉ huy Chiến dịch MHX)

Quay lại

Các tin đã đưa