Trang chủ - game bài đổi thuong

Hội nghị khoa học và công nghệ giao thông vận tải năm 2023 (CTST 2023) chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tiếp nối sự thành công của Hội nghị CTST 2023 được tổ chức vào tháng 5 vừa qua, ngày 15/11/2023, Hội nghị khoa học và công nghệ giao thông vận tải năm 2023 (CTST 2023) đã diễn ra tại Trường ĐH Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh. 

Hội nghị diễn ra với sự tham gia của giảng viên và sinh viên trong Trường cũng như sự tham gia của các nhà khoa học từ các trường như Trường ĐH Bách Khoa TP. HCM; Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng; Học viện Cán bộ TP. HCM và một số đơn vị khác ngoài Trường.

Hội nghị CTST số 2 này đã thu hút được hơn 50 bài tham luận từ các nhà khoa học trong và ngoài Trường thuộc 04 lĩnh vực chính trọng điểm của Nhà trường: Khoa học hàng hải - Cơ khí động lực; Điện – Điện tử – Công nghệ thông tin; Quản lý dự án – Logistics – Phát triển hạ tầng giao thông, Khoa học tự nhiên và Công nghệ kỹ thuật, và đặc biệt là lĩnh vực chuyên đề Khoa học giáo dục và xã hội trong không khí chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng cho biết Nhà trường chủ trương đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học theo hướng phát triển các nhóm nghiên cứu và nhóm nghiên cứu mạnh, thúc đẩy các công bố quốc tế uy tín thuộc danh mục ISI và SCOPUS, hội nghị khoa học công nghệ các cấp. Các Khoa/Viện đào tạo đã tăng cường các nghiên cứu khoa học, kết hợp nghiên cứu với đào tạo và phục vụ cộng đồng, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Nhà trường đã tích cực bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên và nghiên cứu viên, trang bị hệ thống các phòng thực hành, thí nghiệm với các thiết bị hiện đại, tạo điều kiện cho các giảng viên, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh có thể triển khai các nghiên cứu tại Trường để đạt được các thành tựu và kết quả nghiên cứu chất lượng cao. 

PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội thảo 

Các đại biểu và sinh viên trong phiên toàn thể

Hội nghị khoa học và công nghệ giao thông vận tải năm 2023 (CTST 2023) được tổ chức là dịp để Nhà trường nhìn lại các hoạt động khoa học công nghệ của Trường trong thời gian qua, chia sẻ thông tin về các thành tựu mới trong KHCN; Mô hình đào tạo, quản lý, định hướng phát triển giao thông, kinh tế vận tải theo hướng bền vững, phù hợp với điều kiện Việt Nam.

Các tiểu ban làm việc và trình bày các báo cáo

Các kết quả nghiên cứu này đã và đang được áp dụng, góp phần tích cực phát triển công tác đào tạo và khoa học công nghệ của Nhà trường. Ban tổ chức hy vọng Hội nghị là nơi diễn ra trao đổi hợp tác về nghiên cứu, ứng dụng KHCN giữa các giảng viên trong Trường với nhà khoa học ở các trường đại học, viện nghiên cứu bên ngoài.

Quay lại

Các tin đã đưa