Trang chủ - game bài đổi thuong

"Hiểu nghề - chọn ngành": Cùng thí sinh tìm hiểu về chuyên ngành Smart Logistics, chuyên ngành tuyển sinh mới của UTH năm 2024

Nguồn nhân lực hiện đại là yếu tố then chốt giúp ngành logistics Việt Nam phát triển và xứng tầm khu vực. Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, các cơ sở đào tạo nhanh chóng xây dựng và phát triển lực lượng lao động trong ngành logistics chất lượng cao, đáp ứng được sự phát triển mạnh mẽ và hội nhập quốc tế của ngành. 

Quyết định số 175 QĐ-TTg ngày 27/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ đã nêu rõ: “Coi logistics là yếu tố then chốt thúc đẩy phát triển sản xuất, hệ thống phân phối các ngành dịch vụ khác và lưu thông hàng hóa”. Điều này cho thấy, việc phát triển ngành logistics và nguồn nhân lực logistics đã trở thành chương trình cấp quốc gia. Theo dự báo của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), đến năm 2030, ngành logistics Việt Nam dự kiến sẽ thiếu đến 2 triệu lao động.

UTH là trường đại học đầu tiên đào tạo về logistics

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM (UTH) tự hào là trường đại học đầu tiên đào tạo về logistics. Năm 2007, UTH xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị Logistics và Vận tải đa phương thức (VTĐPT). Năm 2008, Trường bắt đầu tuyển sinh chuyên ngành Quản trị Logistics và VTĐPT ở trình độ đại học chính quy.

Cho đến nay, với các chương trình đào tạo từ chương trình chuẩn, chương trình tiên tiến, chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh và chương trình liên kết quốc tế, UTH hiện là trường có chương trình đào tạo nguồn nhân lực logistics đa dạng nhất khu vực phía Nam. Rất nhiều sự lựa chọn, ở UTH, Logistics không chỉ là một ngành thiên về kinh tế mà sẽ là cơ hội cho các bạn yêu thích các chuyên ngành về kỹ thuật vẫn có thể học Logistics.

Năm 2024, UTH mở chuyên ngành Smart Logistics là một bước tiến đột phá trong lĩnh vực Logistics, nơi công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo gặp gỡ với các quy trình vận chuyển và quản lý hàng hóa. Với sự kết hợp tinh tế của kiến thức chuyên môn và công nghệ tiên tiến, UTH cam kết đào tạo ra những chuyên gia logistics tương lai, có khả năng áp dụng và phát triển các giải pháp thông minh, linh hoạt và hiệu quả cho chuỗi cung ứng hàng hóa.

Chuyên ngành Smart Logistics, chuyên ngành tuyển sinh mới của UTH năm 2024

Smart Logistics là một lĩnh vực nghiên cứu đầy hứa hẹn nhằm giải quyết sự phức tạp và khối lượng công việc ngày càng lớn của các dịch vụ logistics toàn cầu cả trực tuyến và trực tiếp. Các công nghệ 4.0 như IoT, ICT và AI không chỉ mang lại các tính năng mới trong hoạt động logistics mà còn thay đổi chiến lược quản lý logistics. 

Người học có thể áp dụng các giải pháp hiện đại để tối ưu hóa quy trình logistics, từ việc thu thập dữ liệu và phân tích cho đến tự động hóa và quản lý thông minh của chuỗi cung ứng. Điều này không chỉ giúp cải thiện hiệu suất và giảm thiểu rủi ro mà còn tạo ra cơ hội mới cho sự phát triển và đổi mới trong ngành của bạn.

Bằng cách tích hợp các công nghệ thông minh, UTH đào tạo sinh viên để có khả năng tối ưu hóa quy trình vận chuyển, lưu trữ và quản lý hàng hóa, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Mã xét tuyển Chuyên ngành Smart Logistics: 748020105A (chương trình tiên tiến).
 
Tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01, D07

* Các phương thức Xét tuyển sớm của UTH:

- Phương thức 1: Kết quả học tập THPT (học bạ)

- Phương thức 2: Tuyển thẳng theo đề án của Trường

- Phương thức 3: Kết quả thi ĐGNL của ĐHQG-HCM 2024

- Phương thức 4: Tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GDĐT

* Phương thức 5: Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, xét tuyển theo kế hoạch của Bộ GDĐT.

* Lưu ý:

 - Phương thức 1, 2, 4: Không thu lệ phí, xét tuyển từ ngày 18/5/2024 đến hết ngày 18/6/2024.

- Phương thức 3: Hồ sơ đăng ký, lệ phí đăng ký xét tuyển, thời gian theo kế hoạch của ĐHQG-HCM. Ngưỡng xét tuyển: Từ 600 điểm trở lên (thang điểm 1200).

Link đăng ký xét tuyển sớm: //ts24.abttkwi.com

Mã tuyển sinh: GTS

Quay lại

Các tin đã đưa