Trang chủ - game bài đổi thuong

Chương trình tôn vinh người đi biển nhân Ngày thuyền viên thế giới 25/6 lần đầu tiên được tổ chức quy mô tại Việt Nam

>> Truyền thông trên các báo: , , ,

Chương trình tôn vinh người đi biển nhân Ngày thuyền viên thế giới diễn ra vào tối ngày 25/6/2023 tại Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM là một sự kiện đặc biệt lần đầu tiên được tổ chức quy mô tại Việt Nam với sự tham gia của hơn 300 thuyền viên cùng các vị tiền bối và sinh viên các ngành đi biển.

Thuyền viên là những con người đặc biệt với những tính chất đặc thù trong công việc. Để ghi nhận những công sức và cống hiến của những người thuỷ thủ, vào năm 2010 tại Manila, Tổ chức Hàng Hải Thế Giới (IMO) đã lấy ngày 25 tháng 6 hàng năm là ngày tôn vinh những đóng góp thầm lặng và vĩ đại dành cho người thuỷ thủ, gọi là SEAFARERS DAY.

Tại đêm hội, những buồn vui trong nghề đã được các thuyền viên chia sẻ và cũng gửi lời cảm ơn đến các hậu phương luôn là những điểm tựa vững chắc để làm động lực cho họ vượt qua những trở ngại cũng như sóng gió. Với thông điệp “Liên kết thế hệ - Tôn vinh giá trị”, nghi thức trao chiếc la bàn - dụng cụ cần thiết để xác định hướng đi của tàu và tượng trưng cho việc các thế hệ thuyền viên đi trước truyền lửa và định hướng cho các thế hệ thuyền viên trẻ tiếp nối truyền thống yêu nghề, yêu biển. 10 sinh viên xuất sắc của Viện Hàng hải cũng được tôn vinh trong đêm hội.

BTC cảm ơn các đơn vị đã đồng hành cùng chương trình

Nghi thức truyền lửa cho thế hệ trẻ với thông điệp “Liên kết thế hệ - Tôn vinh giá trị”

Khen thưởng 10 sinh viên xuất sắc của Viện Hàng hải

Chương trình đấu giá tranh đã đem lại gần 80 triệu đồng gây quỹ cho trẻ em Trường Sa

Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với nội dung về biển đảo và sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như 

ca sĩ Quang Hà, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Hà Thúy Anh, ca sĩ Trúc Lai cùng nhóm SST và vũ đoàn FLYING

Chuỗi sự kiện được diễn ra thành công tại Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã phần nào thể hiện được sự tri ân của mọi người đối với công việc thầm lặng này. Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM tự hào là nơi đầu tiên đào tạo những nữ thuyền viên đầu tiên của Việt Nam và là "cái nôi" để đào tạo các thuyền trưởng, máy trưởng cho Việt Nam và thế giới.

Quay lại

Các tin đã đưa